ล่องเรือรอบบึง ตลึงดอกบัวงาม ‘ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง’ @บางเลน

ใครอยากเที่ยวริมบึง นั่งเรือชมทุ่งดอกบัวสีแดงสวยๆ รีบเขยิบเข้ามาใกล้ๆ เลยจ้า… เพราะเรามีสถานที่เก๋ๆ ของกินอร่อยอยู่ที่ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ที่นี่ที่เดียว ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม ไม่ไกลกรุงเทพเลยเนอะ ไปกลับได้สบาย~ ที่สำคัญชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นตลาดน้ำในตัวด้วย คือดีอยู่นะ แอบติดใจวิวของที่นี่มากๆ แต่จะดีแค่ไหน เราว่าลงไปดูความพิเศษของที่นี่พร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ถ้าใครอยากจะมาก็ขับรถจากกรุงเทพฯ มาที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐมแค่ชั่วโมงเศษๆ เอง รถลาบนถนนก็โล่งเวอร์ ขับรถใจเย็นได้อีกอ่ะ ส่วนใครไม่ชอบเที่ยวตลาดน้ำ เพราะเกลียดคนเยอะ เราขอให้ลืมภาพตลาดน้ำแสนจะคับแคบ เบียดเสียดแบบนั้นไปได้เลย เนื่องจากตลาดแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 44 ไร่ เป็นบึงบัวถึง 24 ไร่เชียว คือบึงเขาใหญ่มาก เรือสามารถพายสวนกันได้ชิวๆ แถมยังมีกลิ่นอายของธรรมชาติ เติมเต็มด้วยบรรยากาศบ้านๆ ช่วยทำให้วิวของที่นี่งดงามจับตาสุดๆ พร้อมมีดอกบัวให้ชม 2 สายพันธุ์ด้วยกัน คือ บัวแดงสายพันธุ์ดั้งเดิม กับ บัวแดงพันธุ์มะเหมี่ยว บานอวดโฉมตลอดทั้งปีอีกด้วย

อยากจะบอกว่าวันนั้นเราตื่นก่อนไก่โห่มากกกก มาถึงยังเช้ามืดอยู่เลยค่ะ เนื่องจากเห็นหลายคนแนะนำให้มาเช้าๆ เขาว่าถ้าเลยตอนบ่ายไปหน่อย ดอกบัวแดงพันธุ์ดั้งเดิมเขาจะเริ่มหุบ แล้วดอกบัวพันธุ์มะเหมี่ยวจะค่อยๆ บานแทน ก็คือใครมาเที่ยวจะสามารถชมบัวได้ตลอดทั้งวันนั่นแหละ แต่สงสัยเราจะตื่นเต้นมากไป มาไวเกิ้นนน  ร้านค้าบางแห่งยังไม่เปิดดีเลย อ่ะ! งั้นไม่เป็นไร ไหนๆ ก็มาถึงก่อน ก็ขอเดินชมสำรวจสถานที่รอบๆ เลยละกัน คนไม่เยอะดีด้วย

สีชมพูฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวเวอร์ๆ แต่ละดอกบานไม่ยอมกันเลยจริงๆ ยิ่งถ้ามาเห็นด้วยตาตัวเอง บอกเลยว่าฟินมากเชียวล่ะ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

เห็นภาพนี้แล้วคำว่า “สวัสดีวันอาคาร” ผุดมาทันที55555

ใครเซียนล่าของรางวัลบ้างเอ่ย ขอเชิญมาด้านนี้เลยค่า ของรางวัลจะถูกใจรึเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้คือ สนุกสนานแน่นอน ><

ของกินที่นี่ก็เยอะสุดๆ สายกินไม่ควรพลาดนะเออ แต่! อย่าเพิ่งกินเพลิน เก็บท้องไว้กินเมี่ยงคำใบบัวของขึ้นชื่อที่นี่ไว้ด้วยนะคะ ซึ่งหน้าตาอาหารแปลกๆ แบบนี้จะเป็นยังไงขออุบไว้ก่อนละกัน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

ซุ้มของหวานโดนใจมากมาย~ เราเนี่ยแพ้ทางทุกทีเวลาเจอร้านขายมันเชื่อม เผือกเชื่อม เห็นแล้วท้องมันต้องร้องหิวหนักมากก ><

ด้านนี้เป็นจุดชมวิว หรือสายแชะคนไหนอยากจะถ่ายรูปเช็คอินก็มาทางนี้ได้เลยค่ะ จริงๆ มีหลายจุดอยู่นะ สวยๆ ทั้งนั้น เดี๋ยวจะหาว่าโม้ เราว่าสไลด์หน้าจอลงไปดูวิวทิวทัศน์กันต่อเลยดีกว่า…

สวยเน้อออออ ธรรมชาติกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

อุ้ย! เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ลงเรือนั่งชมทุ่งกันแล้ว งั้นเราไปท่องทุ่งบ้างดีกว่า ค่าเรือจะคนละ 100 บาท ใน 1 ลำ นั่งได้ประมาณ 4-5 คน และสามารถล่องรอบบึงได้ราวๆ 30 นาที ส่วนสายถ่ายรูปคนไหนที่กำลังกังวลว่าเรือจะโคลงเคลงมั้ย..? จะเก็บภาพได้รึเปล่า..? ที่นี่ก็มีบริการถ่ายภาพจากโดรนให้ด้วย เขาจะคิดค่าภาพใบละ 40 บาท แต่เราว่าแบบเหมาจะคุ้มกว่าอยู่ที่ประมาณ 300 บาท ได้หลายรูปด้วย เริ่ดไปอี๊กกกกก เพราะเราจะได้รูปทั่วทุกมุม จะเอียงซ้ายขวาได้หมด ขอแค่เตรียมโพสท่าปังๆ ก็พอ

อย่างรูปนี้เราได้มุมสูงสวยๆ อีกแน่ะ คุ้มอยู่นะ

เจอวิวดีแบบนี้ ขอแชะเก็บหลายๆ รูปหน่อยน้าาา อิอิ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

มาเที่ยวครั้งนี้ เรามาเป็นกลุ่มใหญ่ด้วยค่ะ ทำให้ทริปนี้ยิ่งสนุกมากขึ้น ^^

ถ่ายภาพเสร็จ ก็ขอขึ้นบกมาเติมพลังสักหน่อย และร้านที่เราเลือกฝากท้องเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของตลาดน้ำทุ่งบัวแดงแห่งนี้ด้วยค่ะ ส่วนสิ่งต้องห้ามพลาดถ้ามาที่นี่ คือ การมากินเมี่ยงคำใบบัว (รูปด้านล่าง) นั่นเอง อยู่ในร้าน Red Lotus Cafe ค่ะ ใครมาที่นี่แล้วไม่ได้มากินถือว่ามาไม่ถึงนะเนี่ย ดูสิ… สีสันดีดูมีคุณภาพ น่ากินเนอะ ก็ถ้าอยากรู้รสชาติใบบัวเป็นยังไงต้องมาชิมเองแล้วล่ะค่า อาจจะติดใจอยู่น้า เพราะเราแอบจกกินไปหลายคำเลยแหละ5555

อันนี้เป็นใบบัวทอดกรอบ มีน้ำยำรสเปรี้ยวๆ หวานๆ ให้ราดตัดเลี่ยนด้วย

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน

ว่างๆ วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ก็ลองแวะมาเที่ยวตลาดน้ำทุ่งบัวแดงกันดูนะคะ แต่ทริปหน้าเราจะไปเยือนที่ไหนอีก ฝากติดตามกันด้วยน้าา

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

วัน-เวลาทำการ

เปิดทุกวัน 9.00 น. – 18.00 น.

ค่าเข้าชม

ค่าเข้าเที่ยวชมฟรี

ค่านั่งเรือชมทุ่งบัวแดงคนละ 100 บาท

การเดินทาง

ขับรถมาทางเส้นบางบัวทอง – สุพรรณบุรี มุ่งสู่อำเภอบางเลน จะมีป้ายบอกตลอดทาง พยายามเตรียมชิดซ้ายไว้ เจอคลองให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย